SD Design - SD Design Việt Nam chuyên cung cấp các loại phụ kiện điện thoại: Củ sạc, cáp sạc, Tai nghe , Pin/ Sạc Dự Phòng, Loa Bluetooth, Tẩu sạc ÔTÔ, Phụ kiện chuyển đổi, Gậy chụp ảnh, Giá đỡ điện thoại, Mic thu âm dành cho điện thoại, Cường lực iPhone). Sản phẩm tốt giá tốt

iPhone SE 2020 là đòn chí mạng đánh vào thị trường Android

Đăng bởi Admin vào lúc 4/13/2020 10:05:16 AM

"OnePlus ra smartphone giá 900 USD, còn Apple lại ra smartphone giá 400 USD. Chúng ta đang sống trong vũ trụ nào thế này"?

iPhone SE 2020 là đòn chí mạng đánh vào thị trường Android

Đây là một trong những câu nói trở thành trào lưu trên Twitter đêm qua, khi Apple ra mắt mẫu iPhone SE 2020 với giá 400 USD. Mức giá này chỉ chưa bằng một nửa OnePlus 8 Pro ra mắt trước đó một ngày, mặc dù 2 máy sử dụng cùng cấu hình "đầu bảng".

Điều đó cho thấy Apple đã sẵn sàng một lần nữa đánh vào "căn cứ địa" của các hãng Android: phân khúc tầm trung.

Ra mắt hợp thời Covid-19

Trên Cnet, phóng viên Shara Tibken nhận xét iPhone SE là "chiếc điện thoại hoàn hảo vào thời điểm này".

Trong thời điểm hiện tại, thị trường smartphone đang đứng trước nguy cơ sụt giảm mạnh do suy thoái kinh tế. Những dòng điện thoại dự kiến ra mắt trong nửa đầu năm hầu hết đều được giới thiệu trực tuyến, lượng tiêu thụ bị ảnh hưởng nhất định.

iPhone SE 2020 là đòn chí mạng đánh vào thị trường Android

Khi chi tiêu bị cắt giảm, người dùng vốn muốn mua điện thoại cao cấp sẽ nhắm tới những chiếc máy giá rẻ hơn. Với giá từ 400 USD, mức thấp nhất kể từ chiếc iPhone SE đời đầu ra mắt năm 2016, Apple đã đưa ra một thiết bị rất hợp thời.

"Từ hoàn cảnh kinh tế hiện tại, nhu cầu mua một chiếc iPhone mới với giá hợp ví tiền sẽ lớn hơn. Apple đã lựa chọn thời điểm ra mắt không thể tốt hơn", nhà phân tích Bob O'Donnell của Technalysis Research nói với Cnet.

Đòn trực diện nhắm tới giới Android

Mặc dù được bán với giá tầm trung, iPhone SE có thể tự tin sở hữu cấu hình mạnh nhất thị trường hiện nay. Máy sử dụng vi xử lý Apple A13 Bionic với 6 nhân, bộ xử lý trí tuệ nhân tạo đời 3 giống như thế hệ iPhone 11, bộ nhớ trong từ 64 GB.

Apple A13 Bionic luôn tỏ ra vượt trội so với các loại vi xử lý được sử dụng trên smartphone Android. Cấu hình này kết hợp cùng màn hình độ phân giải HD sẽ đảm bảo iPhone SE trở thành một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, iPhone SE cũng có sạc không dây, chống nước và bụi, những tính năng thường được dành cho các smartphone đắt tiền hơn. Khi so sánh trực tiếp với những smartphone Android, cũng chẳng có mấy thiết bị đáp ứng được các tính năng đó. Với cấu hình hiện nay, iPhone SE sẽ được nâng cấp iOS ít nhất 5 năm, trong khi 2 năm đã là con số mơ ước với phần lớn smartphone Android.

iPhone SE 2020 là đòn chí mạng đánh vào thị trường Android

iPhone SE đang đánh trực tiếp vào phân khúc tầm trung, phân khúc cạnh tranh khốc liệt của các hãng Android. Nếu như bạn cảm thấy quen thuộc thì cũng đúng thôi, bởi Apple từng có chiêu bài tương tự cách đây 2 năm với iPhone XR. Mặc dù sở hữu thiết kế khá thô, màn hình LCD và chỉ có một camera, iPhone XR vẫn thành công trên toàn cầu bởi mức giá hợp lý.

Giống như cách mà iPhone XR đã trở thành smartphone bán chạy nhất 2019, iPhone SE với những lợi thế của mình có thể một lần nữa "phá vỡ" thị trường mà các hãng Android khác tưởng là đang nắm giữ.

Trong một năm được dự đoán là rất khó khăn, đây là tin xấu nhất với các nhà sản xuất smartphone Android.

Nếu bạn thấy thông tin thú vị và bổ ích, đừng ngần ngại để lại một like và share. Bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình dưới phần bình luận! Và đừng quên đồng hành và theo dõi cùng  để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác.