SD Design - SD Design Việt Nam chuyên cung cấp các loại phụ kiện điện thoại: Củ sạc, cáp sạc, Tai nghe , Pin/ Sạc Dự Phòng, Loa Bluetooth, Tẩu sạc ÔTÔ, Phụ kiện chuyển đổi, Gậy chụp ảnh, Giá đỡ điện thoại, Mic thu âm dành cho điện thoại, Cường lực iPhone). Sản phẩm tốt giá tốt

Mẹo Lựa Chọn Cáp Sạc Phù Hợp Với Chiếc Máy Của Bạn, Phân Loại Cáp Sạc Thường Gặp.

Đăng bởi vào lúc 11/3/2022 5:15:03 PM

1. Tiêu chí mua cáp sạc:

1.1 Chọn theo nhu cầu:

Một điều kiện tiên quyết bạn cần cân nhắc để lựa chọn cho mình cáp sạc phù hợp chính là độ dài của dây.

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ có một yêu cầu riêng về độ dài cáp sạc.

1.2 Màu sắc:

Hiện nay cáp sạc có đa dạng về mẫu mã về màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với sở thích.

1.3 Thiết kế:

Một yếu tố bạn cần quan tâm khi mua cáp sạc đó chính là thiết kế của dây cáp: Chống đứt, chống rối, chống chuột cắn, chịu nặng,…

Ngoài ra, chân tiếp xúc và lõi cáp cũng là các yếu tố quan trọng cần được xem xét.

Chân tiếp xúc được mạ vàng sẽ làm giảm thiểu sự ăn mòn và tăng tuổi thọ dây cáp. Loại chân tiếp xúc này cũng giúp tín hiệu ổn định hơn, không bị chập chờn hoặc ngắt đường truyền tín hiệu khi đang sử dụng.

1.4 Chọn thương hiệu uy tín:

Để có thể mua được cáp sạc cho hiệu suất sạc tốt nhất, bạn nên chọn mua sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng sử dụng.

2. Phân loại các loại cổng sạc thường gặp

- Micro USB

Micro USB (Universal Serial Bus) là phiên bản thu nhỏ của USB-A, dùng để kết nối với các thiết bị di động nhỏ gọn như smartphone, máy nghe nhạc MP3, tai nghe không dây, loa hay thiết bị GPS, máy ảnh kỹ thuật số, máy in,... Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng tốc độ truyền tải của loại cổng sạc này hầu như vẫn không thay đổi.

Một số mẫu điện thoại có sử dụng cáp sạc Micro USB tiêu biểu là các dòng điện thoại Samsung đời cũ (J7 Pro, Note 3, Note 5…) hoặc một số dòng điện thoại khác như điện thoại OPPO,…

 

- Type C

USB - Type C (USB - C) được biết đến là phiên bản nâng cấp của cổng Micro USB. Đây là loại cổng kết nối “tất cả trong một” bởi lẽ nó có khả năng thay thế cho 5 loại kết nối gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort, cổng sạc và còn nhiều kết nối khác.

Các dòng điện thoại có sử dụng cáp sạc Type C phổ biến là điện thoại đời mới của Samsung (Note 8, Note 9, Galaxy A70,…) hay Huawei, Nokia,…

 

- Lightning

Được phát triển để dành riêng cho các sản phẩm Apple, cáp sạc Lightning được biết đến với nhiều tác dụng ngoài sạc như truyền dữ liệu, chiếu màn hình, cổng tai nghe,… và đặc biệt có thể cắm hai chiều giống USB – Type C với khả năng kết nối ổn định.

Tất nhiên các thiết bị dùng cáp sạc Lightning chỉ có thể là các dòng iPad, iPhone. Ngoài ra, một số hãng cáp sạc nổi tiếng cho iPhone được nhiều người tin dùng còn có Belkin, Aukey, 

Cáp sạc Lightning được dùng riêng cho các sản phẩm Apple

Cách chọn cáp sạc điện thoại phù hợp

- Chọn theo nhu cầu

Một điều kiện tiên quyết bạn cần cân nhắc để lựa chọn cho mình cáp sạc phù hợp chính là độ dài của dây. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ có một yêu cầu riêng về độ dài cáp sạc.

+ Cáp sạc dài 20 – 40cm: Là loại có kích thước khá ngắn nên sẽ phù hợp với các loại sạc dự phòng.

+ Cáp sạc dài 1m: Đây là loại dây sạc phổ biến nhất nên hầu như thường được sử dụng cho các thiết bị như điện thoại

+ Cáp sạc dài 2m: Đây là loại cáp có lợi thế về chiều dài nên sẽ phù hợp để sạc hay truyền dữ liệu ở khoảng cách xa, chẳng hạn như bàn làm việc công ty hay bất kỳ vị trí nào khá xa so với nguồn điện.

 

- Chú ý thiết kế cáp sạc

Một yếu tố bạn cần quan tâm khi mua cáp sạc đó chính là thiết kế của dây cáp. Cụ thể, bạn cần quan tâm đến những tính năng như: Chống đứt, chống rối, chống chuột cắn, chịu nặng,…

Ngoài ra, chân tiếp xúc và lõi cáp cũng là các yếu tố quan trọng cần được xem xét. Chân tiếp xúc được mạ vàng sẽ làm giảm thiểu sự ăn mòn và tăng tuổi thọ dây cáp. Loại chân tiếp xúc này cũng giúp tín hiệu ổn định hơn, không bị chập chờn hoặc ngắt đường truyền tín hiệu khi đang sử dụng.

 

- Chọn theo cường độ dòng điện

Một điều ít người chú ý là chuẩn cáp sạc của bạn phải  độ chênh lệch vừa phải với cường độ dòng điện định mức trên adapter, giúp dòng điện đi vào thiết bị được hiệu quả hơn và tránh gây hư hại cho pin của điện thoại.

 

Theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Design để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất nhé!